‘The chance to leverage AI technology to develop next generation rail infrastructure’ – GCRE and KONUX agree to work together
Bydd y Ganolfan Fyd-eang Rhagoriaeth Rheilffyrdd (GCRE) a chwmni newydd AI KONUX yn cydweithio i gefnogi seilwaith rheilffyrdd y genhedlaeth nesaf mewn cysylltiad y cytunwyd arno yn InnoTrans 2024 yn Berlin.
Mae'r ddau sefydliad wedi arwyddo Memorandwm Cyd-ddealltwriaeth yn ymrwymo i gydweithio yn y cyfleuster GCRE sy'n cael ei ddatblygu ar gyfer y farchnad reilffordd Ewropeaidd.
Mae’r Ganolfan Fyd-eang ar gyfer Rhagoriaeth Rheilffyrdd yn gyfleuster ar gyfer ymchwil, profi ac arloesi o’r radd flaenaf i reilffyrdd a symudedd sy’n cael eu datblygu ar hyn o bryd yn Ne Cymru.
Wedi'i enwi'n un o'r cynnydd mwyaf arloesol ledled y byd gan Fforwm Economaidd y Byd, mae KONUX yn dod â gwaith cynnal a chadw rhagfynegol cenhedlaeth nesaf, defnydd rhwydwaith a monitro traffig a chynllunio atebion ar gyfer rheoli seilwaith rheilffyrdd. Trwy gymhwyso gwyddor data a dysgu peirianyddol o'r radd flaenaf, mae KONUX yn gwneud defnydd o werth esbonyddol data.
Pan fydd yn weithredol, bydd GCRE yn gyfleuster pwrpasol ar gyfer ymchwil o safon fyd-eang i reilffyrdd a symudedd, profi ac ardystio cerbydau, seilwaith a thechnolegau newydd arloesol.
Wrth lofnodi’r cytundeb yn Berlin, dywedodd Cyfarwyddwr Strategaeth a Sgiliau GCRE Ltd, Rob Forde:
“Mae’r cydweithrediad hwn rhwng y Ganolfan Fyd-eang Rhagoriaeth Rheilffyrdd a KONUX yn arbennig o gyffrous oherwydd bydd yn helpu i fynd i’r afael ag un o’r heriau pwysicaf ym maes rheilffyrdd – yr angen i reilffyrdd fanteisio ar bŵer cynyddol deallusrwydd artiffisial a gwneud mwy o ddefnydd ohono yn datblygu seilwaith rheilffyrdd y genhedlaeth nesaf.
“Mae KONUX yn bartner delfrydol i gydweithio ag ef ar y gwaith hwnnw, o ystyried eu henw da rhyngwladol cynyddol am atebion AI, datrysiadau data a monitro rhagfynegol.
“Trwy ddefnyddio’r cyfleusterau unigryw a fydd gennym yn GCRE, bydd y bartneriaeth yn ein helpu i harneisio pŵer AI a data i ddatblygu seilwaith rheilffyrdd craffach a mwy deallus.
“Er mwyn cyrraedd ein targedau sero net, lleihau allyriadau carbon ac annog newid moddol mae’n rhaid i ni ddod o hyd i ffyrdd newydd a mwy cost-effeithiol o wella’r rhwydwaith rheilffyrdd, yn enwedig seilwaith y rheilffyrdd.
“Trwy ddefnyddio GCRE – a fydd yn dod yn unig safle pwrpasol Ewrop ar gyfer profi seilwaith rheilffyrdd ac arloesi – gellir gwireddu’r cyfle hwnnw ac mae’n wych cydweithio â phartner rhyngwladol mor greadigol ac uchel ei barch.”
Dywedodd Prif Swyddog Cynnyrch KONUX, Thomas Böhm:
“Rydym wedi bod yn chwilio ers tro am y posibilrwydd i ailadrodd ein datrysiadau yn gyflymach ac yn ddiogel profi o dan amodau real. GCRE yw hyn yn union. Nid dim ond ni ond rhaid i'r diwydiant rheilffyrdd cyfan ddefnyddio arloesedd. Yn aml mae galw gweithredol a gofynion diogelwch yn ei gwneud hi'n anodd rhoi cynnig ar bethau newydd yn gyflym. Mae GCRE wedi'i gynllunio'n bwrpasol i alluogi hyn.
“Rydym yn rhannu cymhelliad cyffredin i wella rheilffyrdd trwy wneud y system seilwaith yn ddoethach. Mae'r gêm yn berffaith oherwydd lle rydyn ni'n deall bod angen dilysu cynhyrchion sy'n cael eu gyrru gan AI, mae GCRE yn deall bod angen lle i ddilysu cynhyrchion sy'n cael eu gyrru gan AI. Maen nhw’n cofleidio technoleg newydd ac yn cynnig lle iddi gymryd ei gamau cyntaf.”